Những gì chúng ta ăn trước khi uống rượu có thể có tác động rất cao đến cảm xúc của bạn vào thời gian cuối đêm – và sáng hôm sau.

Bạn đang xem: Bí quyết để uống rượu mà không say

Trên thực tế, chọn đúng nhiều loại thực phẩm trước khi bạn trải nghiệm đồ uống có cồn hoặc hai loại hoàn toàn có thể giúp điều hành và kiểm soát cơn đói, cân đối điện giải và giảm một số tính năng phụ tương quan đến rượu.

Ngược lại, chọn lọc thực phẩm khác hoàn toàn có thể gây ra đầy hơi, mất nước, ợ nóng và cực nhọc tiêu.


*
Ăn gì trước lúc uống riệu và bia để không bị say?


1. Ăn Trứng – giúp đủng đỉnh hấp thụ rượu

Trứng rất bồi dưỡng và làm đầy, gói gọn 7 gram protein cho mỗi quả trứng 56 gram .

Ăn vặt với thực phẩm nhiều protein như trứng trước lúc uống rượu có thể giúp làm lờ lững dạ dày và có tác dụng chậm quá trình hấp thụ rượu.

Thêm vào đó, protein là chất bồi bổ đa lượng nhất, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, điều này hoàn toàn có thể làm giảm nguy cơ bạn bị say rượu do thức ăn gây ra sau đêm.

Vì rượu làm sút sự ức chế cùng đã được chứng tỏ là giúp tăng cảm xúc ngon miệng, nên lựa chọn một bữa nạp năng lượng no trước một đêm uống hoàn toàn có thể là một bí quyết thông minh để bớt thiểu cảm giác thèm nạp năng lượng sau này.

Bạn có thể thưởng thức trứng theo không ít cách. Chuẩn bị chúng xào, luộc chín, hoặc trộn với rau chúng ta chọn cho món trứng ốp la vấp ngã dưỡng.

2. Yến mạch – có tác dụng giảm tác dụng của rượu

Yến mạch tăng gấp rất nhiều lần như một nguồn hóa học xơ với protein hay vời, cả hai phần đa hỗ trợ xúc cảm no cùng giảm công dụng của rượu.

Trên thực tế, một chén yến mạch 1 ly (81 gram) cung cấp gần 10 gram protein cùng 8 gram chất xơ, cùng rất nhiều chất sắt, vitamin B6 với canxi.

Ngoài giá bán trị bồi bổ của nó, một vài nghiên cứu vãn trên tín đồ và động vật đã phát chỉ ra rằng yến mạch tất cả thể hữu dụng cho sức mạnh gan bằng phương pháp bảo vệ hạn chế lại tổn yêu quý gan vì rượu và nâng cao chức năng gan.

Bên cạnh bột yến mạch, yến mạch hoạt động tốt trong các món nướng, thanh granola cùng sinh tố. Chúng thậm chí rất có thể được pha trộn và sử dụng như là 1 trong những cơ sở đến lớp vỏ bánh pizza, bánh chay hoặc bánh mì, là hầu như lựa chọn hoàn hảo cho đồ ăn nhẹ trước khi uống.

3. Chuối – có tác dụng chậm quy trình hấp thụ rượu


*

Ăn chuối trước khiu uống rượu khiến cho bạn lâu say hơn


Đóng gói vào 4 gram chất xơ từng quả lớn, chuối là 1 món ăn nhẹ di rượu cồn tuyệt vời cần phải có trong tay trước lúc uống sẽ giúp đỡ làm chậm quá trình hấp thụ rượu vào tiết của bạn.

Thêm vào đó, chúng có rất nhiều kali, rất có thể ngăn dự phòng mất cân đối điện giải liên quan đến việc uống rượu.

Vì chúng được tạo ra thành từ ngay sát 75% nước, chuối cũng rất có thể giúp bạn giữ nước.

Chuối là một trong món ăn nhẹ lành mạnh, tiện thể lợi, mà lại cũng rất có thể được che bơ đậu phộng hoặc phân phối sinh tố, salad trái cây, bột yến mạch hoặc sữa chua cho một món ăn đầy năng lượng.

Đọc thêm: Những chức năng tuyệt vời của chuối

4. Cá hồi – làm cho giảm mối đe dọa của rượu và quy trình hấp thụ rượu

Cá hồi là một trong những nguồn axit mập omega-3 xuất sắc nhất, là hồ hết axit béo rất cần thiết liên quan đến vô số tiện ích sức khỏe.

Một số nghiên cứu và phân tích trên hễ vật cho biết thêm rằng axit phệ omega-3 hoàn toàn có thể giúp giảm một số hiểm họa của rượu, bao hàm viêm trong não do uống rượu chè chén.

Cá hồi cũng nhiều protein, hỗ trợ 22 gram trong mỗi khẩu phần 113 gram, hoàn toàn có thể giúp có tác dụng chậm quá trình hấp thụ rượu.

Một giữa những cách đơn giản nhất để chế biến cá hồi là nướng nó. Đặt cá hồi trong một món nướng với da xuống và nêm muối, hạt tiêu, cùng lựa chọn gia vị của bạn.

Đơn giản chỉ cần nướng sinh sống 200 ° C trong vòng 10 – 15 phút, tiếp nối kết hợp với lựa chọn rau của khách hàng và hưởng thụ như một bữa ăn lành mạnh.

5. Sữa chua Hy Lạp – Làm bớt thiểu tác động ảnh hưởng của rượu

Cung cấp cho sự cân nặng bằng tuyệt vời và hoàn hảo nhất của protein, chất to và carbs, hộp sữa chua Hy Lạp không con đường là trong những thực phẩm xuất sắc nhất chúng ta cũng có thể ăn trước một tối uống.

Protein quan trọng đặc biệt quan trọng, do nó được tiêu hóa lừ đừ và hoàn toàn có thể giảm thiểu ảnh hưởng của rượu đối với khung người bạn bằng phương pháp làm chậm quy trình hấp thụ của nó.

Nó cũng rất có thể giúp chúng ta no suốt cả đêm để ngăn chặn cơn đói và cảm giác thèm nạp năng lượng do rượu.

Hãy thử mở đầu sữa chua Hy Lạp không đường với trái cây, các loại hạt với hạt cho 1 bữa điểm tâm dễ dàng, đầy, cùng ngon miệng trước tối của bạn.


*

Ăn sữa chua trước lúc uống rượu làm cho giảm ảnh hưởng của rượu


6. Bánh pudding – làm chậm quy trình hấp thụ rượu

Hạt Chia là 1 trong những nguồn chất xơ và protein xuất xắc vời, cũng tương tự các vi chất dinh dưỡng đặc biệt quan trọng như mangan, magiê, phốt pho với canxi.

Đặc biệt, hóa học xơ có thể giúp trì hoãn bài toán làm trống rỗng dạ dày của bạn và làm cho chậm quá trình hấp thụ rượu vào máu.

Thêm vào đó, hạt phân tách rất giàu chất chống oxy hóa, chẳng hạn như axit rosmarinic, axit gallic với axit caffeic, tất cả đều có tác dụng ngăn ngừa tổn yêu quý tế bào và đảm bảo an toàn gan của bạn.

Chia pudding rất đơn giản làm. Đơn giản chỉ cần trộn 3 muỗng canh (42 gram) hạt chia với một cốc (237 ml) sữa hoặc sữa không pha cùng với sự lựa chọn của người tiêu dùng về các loại trái cây, các loại hạt, các gia vị và hóa học làm ngọt tự nhiên.

Bạn hoàn toàn có thể tìm thấy hạt chia trong các siêu thị và trực tuyến.

7. Quả mọng – phòng ngừa mất nước vì chưng uống rượu

Các loại quả mọng như dâu tây, trái mâm xôi với quả việt quất bao gồm chứa các chất dinh dưỡng thiết yếu, bao gồm chất xơ, mangan với vitamin C và K.

Chúng cũng giàu nước, khiến cho bạn giữ nước, giúp giảm thiểu ảnh hưởng của rượu và ngăn ngừa mất nước.

Hơn chũm nữa, ăn uống thực phẩm giàu hóa học chống lão hóa như trái mọng tất cả thể bảo đảm các tế bào của doanh nghiệp chống lại thiệt hại bởi vì rượu khiến ra.

Một phân tích trên rượu cồn vật cho thấy thêm quả việt quất có hiệu quả trong bài toán tăng mức độ của một vài chất chống oxy hóa trong gan, rất có thể giúp bảo vệ chống lại găng oxy hóa vì tiêu thụ rượu.

Một nghiên cứu và phân tích khác sống 12 người chú ý rằng tiêu hao 500 gram dâu tây hằng ngày giúp nâng cao tình trạng phòng oxy hóa trong tầm 16 ngày.

Ghép những loại trái mọng với một cầm cố hạnh nhân mang lại một bữa ăn nhẹ trước lúc uống, hoặc demo thêm chúng nó vào sinh tố, salad trái cây và parfaits sữa chua.

Đọc thêm: 11 tính năng của trái mọng so với sức khỏe

8. Măng tây – giúp cải thiện chức năng gan

Ngoài việc cung cấp một nhiều loại vitamin và khoáng chất quan trọng, măng tây cũng đã được nghiên cứu kỹ về tài năng thúc đẩy sức mạnh của gan.

Trên thực tế, một nghiên cứu cho thấy chiết xuất măng tây đã nâng cao một số tín hiệu của tính năng gan cùng tăng tình trạng chống oxy hóa ở loài chuột bị tổn hại gan.

Hơn nữa, các phân tích về ống nghiệm chỉ ra rằng măng tây là 1 trong những nguồn chất chống oxy hóa tuyệt đối như axit ferulic, kaempferol, quercetin, rutin và isorhamnetin, ngăn ngừa tổn hại tế bào bởi vì tiêu thụ rượu vượt mức.

Để tất cả món ăn thêm dễ dàng, hãy dìm măng tây với dầu ô liu, nêm muối và hạt tiêu, và nướng nghỉ ngơi 220 ° C vào 10 – 15 phút, hoặc cho tới khi bao gồm màu nâu nhạt.

Xem thêm: Cách Làm Bánh Bí Đỏ Dễ Làm, Lạ Miệng Cho Gia Đình Ngày Cuối Tuần

9. Bòng – giúp ngăn ngừa tổn thương gan do rượu


*

Ăn bưởi trước lúc uống rượu góp gan thải độc giỏi hơn


Bưởi là một trong loại trái cây có hương vị cung ứng một lượng béo chất xơ, vitamin C với vitamin A trong những khẩu phần.

Nó cũng cất naringenin và naringin, hai hợp chất chống oxy hóa sẽ được chứng tỏ là phòng ngừa tổn thương gan và giúp buổi tối ưu hóa sức khỏe gan vào các nghiên cứu ống nghiệm.

Thêm vào đó, một nghiên cứu chuột kéo dài sáu tuần cho biết uống nước ép bưởi làm tăng mức độ của một số trong những enzyme liên quan đến chức năng gan cùng giải độc.

Hãy thử cắt bưởi vào nêm cùng rắc hoa quả với một chút ít muối hoặc đường sẽ giúp đỡ cân bằng mùi vị hỗn độn.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng bưởi có thể tương tác với một trong những loại thuốc, vày vậy hãy chắc chắn là nói chuyện với nhà hỗ trợ dịch vụ quan tâm sức khỏe của công ty nếu các bạn có bất kỳ mối quan tâm nào.

10. Dưa – giúp tiêu thụ rượu tốt hơn

Dưa hết sức giàu nước và rất có thể giúp bạn giữ nước trong những lúc uống.

Ví dụ, dưa đỏ được tạo thành thành từ khoảng 92% nước, trong lúc dưa đỏ bao gồm khoảng 90%.

Những các loại trái cây này cũng rất giàu hóa học điện giải quan trọng, chẳng hạn như kali, có thể nhanh chóng bị cạn kiệt với mức tiêu tốn rượu dư thừa.

Honeydew, dưa hấu với dưa đỏ đều tạo nên đồ nạp năng lượng nhẹ, hydrat hóa rất có thể được thái thành nêm hoặc khối.

11. Quả bơ – giúp làm cho chậm quy trình hấp thụ rượu


*

Ăn bơ trước khi uống rượu giúp cho bạn lâu bị say hơn


Giàu chất béo không bão hòa đối chọi lành mạnh mẽ cho tim, bơ là trong những thực phẩm tốt nhất chúng ta có thể ăn trước lúc uống rượu.

Đó là bởi vì chất béo mất nhiều thời gian nhằm tiêu hóa hơn protein hoặc carbs, rất có thể giúp có tác dụng chậm quy trình hấp thụ rượu vào ngày tiết của bạn.

Thêm vào đó, bơ có không ít kali giúp cân nặng bằng những chất điện giải, chỉ cách một nửa quả bơ cung cấp 7% yêu cầu kali mỗi ngày của bạn.

Tốt tốt nhất của tất cả, hoa trái này là hoạt bát như nó là ngon. Hãy thử phết nó lên bánh mỳ nướng, áp dụng nó cho món salad sản phẩm đầu, hoặc rắc nêm với một chút ít muối cho 1 bữa điểm tâm ngon miệng.

Đọc thêm: 12 công dụng sức khỏe mạnh của quả Bơ

12. Quinoa – làm giảm mối đe dọa của rượu

Quinoa là một trong loại ngũ cốc nguyên chất giàu protein, hóa học xơ và một trong những vi chất bổ dưỡng thiết yếu.

Nó đặc trưng nhiều magiê cùng kali, nhì khoáng chất hoàn toàn có thể giúp giảm thiểu sự mất cân bằng điện giải vày uống rượu.

Đây cũng là 1 trong nguồn hóa học chống oxy hóa hoàn hảo nhất như quercetin, axit ferulic, catechin và kaempferol, bao gồm thể đảm bảo chống lại sự tích tụ của những phân tử có hại được điện thoại tư vấn là gốc tự do thoải mái do tiêu thụ quá nhiều rượu.

Quinoa có thể dễ dàng được sử dụng trong nhiều món ăn, bao gồm súp, món hầm hoặc salad. Chúng ta có thể thêm nó vào những thanh granola từ bỏ chế, cắn năng lượng hoặc bánh nướng xốp để sở hữu một bữa điểm tâm ngon miệng và tốt cho mức độ khỏe.

Bạn có thể mua quinoa trên địa phương hoặc trực tuyến.

đọc thêm: Quinoa là gì?

13. Củ cải đường – giúp đảm bảo gan ngoài rượu

Củ cải đường khá nổi bật như một thành phần siêu sao, vày cả màu sắc tỏa nắng rực rỡ và hàm vị chất chống lão hóa ấn tượng.

Một phân tích trên cồn vật cho biết nước xay củ cải đường thể hiện tác dụng đảm bảo an toàn tế bào gan, bớt 38% tổn hại tế bào cảm ứng.

Nghiên cứu bổ sung cho thấy rằng chan nước ép củ cải con đường vào chuột làm tăng mức độ của một trong những enzyme tương quan đến giải độc và chức năng gan.

Củ cải đường có thể được luộc, ngâm, nướng, hoặc rang cùng được sử dụng để làm món chấm, súp, salsas hoặc slaws.

14. Khoai lang – làm giảm ảnh hưởng của rượu


*

Ăn khoai trước lúc uống rượu giúp có tác dụng giảm tác động của rượu cho tới cơ thể


Khoai lang không chỉ là một mối cung cấp kali tốt vời để giúp đỡ cân bởi mức độ hóa học điện giải lúc uống rượu nhưng còn chứa nhiều carbs phức tạp.

Carbs phức tạp bao gồm các phân tử to hơn mất nhiều thời gian hơn nhằm phá vỡ, gồm thể hữu ích cho vấn đề giảm tác động của rượu đối với khung hình của bạn.

Theo một phân tích ở 10 người, nạp năng lượng khoai lang luộc sút thiểu tua nhọn và sự chũm về lượng con đường trong máu, có tác dụng làm giảm cơn đói và chống ngừa ăn quá nhiều do uống.

Hãy thử tiến công một mẻ khoai tây cừu cho một bữa điểm tâm hoặc món nạp năng lượng phụ tiện lợi trước lúc ra ngoài. Đơn giản chỉ cần cắt khoai lang thành nêm, trộn với dầu ô liu với gia vị, và nướng đôi mươi – 25 phút ngơi nghỉ 425 ° F (220 ° C).

15. Đường mòn trộn – làm giảm chức năng của rượu

Hỗn hợp đường mòn trường đoản cú làm là một trong lựa chọn hoàn hảo nhất cho một bữa ăn nhẹ lành mạnh, thịnh soạn trước khi bạn bắt đầu uống.

Các các loại hạt cùng hạt như hạnh nhân, quả óc chó, hạt túng bấn ngô cùng hạt lanh đều có rất nhiều chất xơ và protein, hoàn toàn có thể giúp có tác dụng chậm câu hỏi làm rỗng dạ dày của công ty để có tác dụng giảm công dụng của rượu.

Thêm vào đó, bọn chúng là phần lớn nguồn magiê, kali và canxi tuyệt vời, tất cả đều hoàn toàn có thể giúp chống ngừa xôn xao điện giải vì uống.

Trail mix rất dễ thực hiện bằng phương pháp sử dụng các thành phần như những loại hạt với hạt cùng với hỗn hợp, ví dụ như yến mạch cán, vảy dừa với trái cây khô.

Nếu bạn muốn lựa chọn tất cả hổn hợp đường mòn cài đặt tại cửa hàng, hãy tìm những loại nhưng không nên thêm đường, muối hoặc những thành phần nhân tạo. Bạn có thể tìm thấy một số tùy chọn lành mạnh tại địa phương hoặc trực tuyến.

Thực phẩm buộc phải tránh trước khi uống rượu


*

Những thực phẩm bắt buộc tránh trước khi uống rượu


Lưu tâm đến các thực phẩm nên tránh trước lúc uống rượu cũng quan trọng đặc biệt như vấn đề lựa chọn thực phẩm bồi dưỡng để ăn trước khi đi chơi đêm.

Trong một số trong những trường hợp, rượu hoàn toàn có thể kích hoạt những triệu hội chứng của dịch trào ngược bao tử thực quản ngại (GERD), một tình trạng đặc thù bởi hội chứng ợ nóng, buồn nôn với ợ hơi.

Nếu bạn bị GERD hoặc dễ bị khó khăn tiêu, bạn có thể muốn tránh những tác nhân khác trước lúc uống, ví dụ như thức ăn cay, sô cô la, đồ uống gồm ga với caffeine.Hơn nữa, thực phẩm mặn như khoai tây chiên, bánh quy, và bánh quy rất có thể gây đầy hơi với tích tụ hóa học lỏng, nhất là khi kết phù hợp với rượu.Cuối cùng, hãy chắc chắn bỏ qua những loại carbs tinh chế cùng thực phẩm với đồ uống tất cả đường, chẳng hạn như bánh mì trắng, mì ống, kẹo và soda.

Những thực phẩm với đồ uống này không những được tiêu hóa cấp tốc hơn cơ mà còn hoàn toàn có thể khiến lượng con đường trong tiết dao động, làm cho tăng nguy cơ ăn rất nhiều vào buổi tối.

Ngoài ra, hãy đảm bảo giữ nước bằng cách nhấm nháp nước tiếp tục suốt đêm nhằm giảm nguy cơ tiềm ẩn mắc những triệu chứng nôn nao vào buổi sáng.

Tóm tắt

Trước khi uống rượu, chúng ta có thể muốn tránh các thực phẩm mặn, carbs tinh chế và thực phẩm kích hoạt GERD.

Kết luận

Chọn đúng thực phẩm trước lúc uống rượu là cực kỳ quan trọng.

Một số các loại thực phẩm rất có thể kích hoạt bệnh khó tiêu, đầy hơi và ợ lạnh đồng thời có tác dụng tăng nguy hại thèm nạp năng lượng và đói.

Trong lúc đó, các thực phẩm khác có thể không chỉ có tác dụng giảm một vài tác động xấu đi của rượu mà còn có thể tác động đến cảm hứng của các bạn vào sáng sau trong khi bảo đảm an toàn sức khỏe dài lâu của bạn.